Ma Nu
Tổng số bài gửi : 1356 Registration date : 18/09/2009
| Tiêu đề: Thầy & Trò - Lạc thủy đỗ quý bái Thu 10 Jul 2014, 21:39 | |
| Thầy & Trò » Tác giả: lạc thủy đỗ quý bái
1. THÀY & TRÒ Anh Chị em DVTC ơi .
Quỷ nhiều thơ tếu hơn tình Hôm nay vui kể truyện mình ngày xưa Thày trò học một đêm mưa Học chia động tự (verbe) mãi chưa được rành Chỉ biết hai ngôi : Em& Anh (moi & toi) còn các ngôi khác( elle,il.elles , ils ,vous) dể dành người dưng Ôi tay ngà ngọc gái trăng rằm ! Trêu ai nhẹ lướt phím dương cầm Cho chàng họ Đỗ xanh xanh tóc Hồn thơ lãng đãng nhịp mi trầm ...
Tối nay thầy giáo giảng văn chương Bài dễ mà sao bí lạ thường ! Rộng mở cảo thơm ngay trước mặt Mà hồn như lạc ở muôn phương
Ấp úng còn đâu hùng biện nữa ? Rộn ràng thành ý khó nên lời Khi cô trò nhỏ như chim yến Chẩu mỏ hồng tươi đợi mớm mồi .
Không biết vô tình hay cố ý : Anh cho Quân Thụy gặp Thôi Nương Anh kề Phạm Lãi bên Tây Tử Anh để kiều Nhi đối Trọng lang .
Tình xuân dào dạt dâng tràn mắt Náo nức lòng ai khúc nhạc thiều Quỹ đạo lung linh xanh bóng nguyệt Vô biến hấp lực của tình yêu .
Hẳn đã cùng chung nhịp cảm thông Xôn xao sóng dậy mặt hồ trong Ngọt ngào say lịm lời Ngư Nữ : "Anh mệt ? Mai em học cũng xong ! "
Bâng khuâng thầy hỏi từ non ái : "Không hiểu yêu là cái chữ chi ? ? " Lời gió hồn nhiên cao vút mãi : "Yêu là động tự thể chưa chia "
Ấm áp hơi xuân đuổi giá đông Mây hồng phảng phất má ai hông Ái Tình bừng tỉnh ! Ôi mầu nhiệm ! Sóng mắt nào dâng hết mặn nồng ? ?
Trò hiểu như vừa chợt tỉnh mơ Yêu là có cả một trời thơ Đem lòng phổ trọn vô lời nói : " Động tự yêu cần có chủ cơ ! "
Thầy giáo run run vội ướm lời : "Khi mà anh nói anh yêu rồi , Chủ từ anh đứng ,nhưng anh muốn Thêm túc từ em ,em Khanh ơi !
Ôi ! động tự yêu đẹp tuyệt vời ! Phải chăng chân lý của muôn đời Là yêu là được yêu ,yêu mãi Là thả hồn yêu khắp hướng trời ...
"Hai con đi nghỉ ! Đã khuya rồi ! " Cô bé :"không không ! ! vội cướp lời Thưa mẹ ! chúng con cần học gấp ! Chúng con mới tới chữ yêu thôi ! "
Thơ làm sau khi đọc La Lecon "Grammaire" Chị Kim Thi cho xem
LTĐQB |
|